Tiết kiệm chi phí và tránh nhiễm xạ cho bệnh nhân

GS Hoàng Đức Kiệt nhắn nhủ các bác sĩ Điện quang hoàn thiện hơn về kiến thức, kĩ năng và đạo đức nghề nghiệp. Ngoài việc chẩn đoán sớm phát hiện bệnh cho bệnh nhân, các bác sĩ không nên lạm dụng chụp chiếu không cần thiết, tiết kiệm chi phí và tránh nhiễm xạ cho bệnh nhân trong quá trình chụp.

Trong 2 ngày 23-24 tháng 8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội đã diễn ra hội nghị Điện quang và y học hạt nhân toàn quốc lần thứ 15 do Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam tổ chức. Đây là hội nghị thường niên được tiến hành luân phiên tại các thành phố lớn trong cả nước.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, một số giáo sư, chuyên gia nước ngoài và 550 giáo sư, bác sĩ, kĩ thuật viên chuyên ngành điện quang toàn quốc.

Hội nghị lần này cũng đánh dấu sự ra đời của  Chi hội kĩ thuật viên Điện quang-Y học hạt nhân và xạ trị.

Theo kết quả cuộc họp Ban chấp hành Hội chiều ngày 22, từ nhiệm kì này, GS.TS Nguyễn Minh Thông sẽ lên làm Chủ tịch Hội, thay thế GS Hoàng Đức Kiệt (làm chủ tịch danh dự).


GS Nguyễn Minh Thông và GS Hoàng Đức Kiệt tặng hoa cho GS Gerd Stuckmann 
cám ơn sự giúp đỡ của ông đối với Hội Điện quang Việt Nam 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị  Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế đã tóm lược qua quá trình hình thành và thành tựu của Hội, từ chi hội vài chục hội viên, trang thiết bị nghèo nàn, đơn xơ, đến nay Hội đã có đội ngũ hội viên đông đảo xuống đến tuyến huyện, trang thiết bị máy móc hiện đại ngang tầm khu vực như máy chụp cắt lớp vi tính 128, 320, 640 dãy, máy 256, máy PET-CT, máy chụp mạch số hóa v.v… góp phần vào việc chẩn đoán sớm hiệu quả. Từ đó, vị trí chuyên ngành Điện quang ngày càng nâng cao. Bộ Y tế ghi nhận cố gắng, nỗ lực của Hội Điện quang, góp phần vào thành tựu chung của y học nước nhà.

Cũng trong lời chào mừng khai mạc Hội nghị, Chủ tịch danh dự của Hội, GS Hoàng Đức Kiệt nhắn nhủ các bác sĩ chuyên ngành Điện quang cần hoàn thiện hơn nữa về kiến thức, kĩ năng chuyên ngành và đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp. Ngoài việc góp phần chẩn đoán phát hiện sớm cho bệnh nhân, các bác sĩ cũng không nên lạm dụng chụp chiếu tràn lan không cần thiết, tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân và tránh nhiễm xạ cho bệnh nhân trong quá trình chụp.

Sau lễ khai mạc, trong 2 ngày 23 và 24 sẽ diễn ra các buổi báo cáo khoa học của các Giáo sư, bác sĩ, kĩ thuật viên trong và ngoài nước với hơn 50 bài nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, xạ trị và điện quang can thiệp.

Theo Thaythuocvietnam.vn

minhhien.info
Tin công nghệ
Giải trí
Lập trình asp net - Ajax