Khai mạc Đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 13 tại Quảng Ninh

 
Hội nghị tim mạch toàn quốc lần thứ 13 thu hút hơn 1.800 đại biểu

QNP – Sáng 8-10, tại TP Hạ Long, Đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 13 với chủ đề “Tim mạch học trong kỷ nguyên mới, nơi gặp gỡ giữa Đông và Tây” đã chính thức khai mạc.

 Tới dự Đại hội có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ Trưởng Bộ Y tế; GS.TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh.

Hội nghị tim mạch toàn quốc lần thứ 13 đã thu hút hơn 1.800 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ đầu ngành chuyên khoa tim mạch trên toàn quốc cùng các giáo sư, bác sĩ tim mạch các nước như Mỹ, Pháp, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, các nước ASEAN, Liên Đoàn Tim mạch Châu Âu, Liên đoàn Tim mạch ASEAN…
Hiện nay, bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu. Bên cạnh đó, chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch cũng là gánh nặng đáng kể với hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Tổ chức Y tế thế giới ước tính, hàng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tích lũy ngày một nhiều. Đại hội tim mạch lần thứ 13 nhằm truyền thông tuyên truyền gián tiếp và trực tiếp tại cộng đồng để người dân có những kiến thức, những hiểu biết phòng, chống bệnh lý này.
PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ Trưởng Bộ Y tế cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành y tế đã có những bước phát triển vượt bậc, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Hội tim mạch Việt Nam trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người Việt. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với Hội nhằm kêu gọi đội ngũ bác sỹ làm tốt hơn nữa công tác phòng, chữa các bệnh tim mạch; tổ chức khám sàng lọc, điều trị nhằm giảm số người mắc các bệnh tim mạch. Đồng thời, Hội nghị tim mạch toàn quốc lần thứ 13 cũng là cơ hội để trao đổi, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ, giảm tỷ lệ mắc, tử vong do bệnh tim mạch gây ra.
Tại Đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 13, với chủ đề “Tim mạch học trong kỷ nguyên mới, nơi gặp gỡ giữa Đông và Tây” sẽ có 900 báo cáo chuyên môn, các nghiên cứu về nhiều lĩnh vực với mục đích dự phòng, chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch như: bệnh tim mạch ở phụ nữ - nhận thức và hành động gấp; bệnh động mạch ngoại vi - hãy cảnh giác; cập nhật các khuyến cáo mới của Hội tim mạch học Việt Nam; phòng ngừa bệnh tim mạch; lâm sàng tim mạch; tim mạch can thiệp; đánh giá chức năng tim và suy tim; rối loạn nhịp tim; tăng huyết áp; các thăm dò hình ảnh tim mạch không xâm; tim mạch nhi khoa và tim bẩm sinh; bệnh động mạch vành; bệnh van tim…
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc Hội tim mạch Việt Nam tổ chức Đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 13 và các Hội thảo chuyên đề bên thềm của Đại hội có ý nghĩa hết sức to lớn đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung và phòng chống bệnh lý tim mạch trong cộng đồng nói riêng.
Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, ANQP, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả. Một số chỉ tiêu về y tế và sức khỏe quan trọng đã đạt và vượt so với Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh đề ra cũng như so với mặt bằng chung toàn quốc như: tỷ lệ bác sỹ/vạn dân, giường bệnh/vạn dân tăng; hàng trăm kỹ thuật mới trong đó có rất nhiều kỹ thuật y tế chuyên sâu của tuyến trung ương đã được triển khai thực hiện thành công tại Quảng Ninh; tỉnh đã cơ bản khắc phục được tình trạng quá tải tại các bệnh viện… Ngành y tế Quảng Ninh đã và đang quyết tâm trở thành ngành tiên phong của tỉnh trong việc triển khai có tính đột phá việc ứng dụng KHCN trong phòng, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân.
Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí cho biết: Đại hội tim mạch toàn quốc lần thứ 13 và các hội thảo chuyên đề, các hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa bên thềm của đại hội được tổ chức tại Quảng Ninh lần này chắc chắn sẽ trở thành cơ hội quý báu để ngành y tế Quảng Ninh nói chung và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói riêng có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, cập nhật thông tin, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận cũng như thực hành lâm sàng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nói chung và lĩnh vực tim mạch nói riêng.
Trong thời gian diễn ra đại hội sẽ có các chương trình hội nghị khoa học phong phú, quy tụ các chuyên gia tim mạch hàng đầu trong nước và thế giới tham gia báo cáo các nghiên cứu mới và cập nhật thông tin chuyên ngành tim mạch toàn cầu. Đại hội sẽ trao giải thưởng cho các nhà khoa học trẻ, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bế mạc vào ngày 10-10./.
Theo cổng thông tin điện tử Quảng Ninh

minhhien.info
Tin công nghệ
Giải trí
Lập trình asp net - Ajax