Hội thảo khoa học “điều trị suy, giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần RFA” một bước tiến mới của khoa học kỹ thuật.

Chiều ngày 05/4/2012, tại Hà Nội, Trung tâm y học lao động – Bộ NN&PTNT phối hợp Công ty TNHH Công Nghệ Y học Đức Chi đã tổ chức hội thảo khoa học “Điều trị suy, giãn tĩnh mạch chi dưới bằng sóng cao tần (RFA)”. Tham dự hội thảo có ban lãnh đạo và các bác sĩ thuộc Trung tâm y học lao động – Bộ NN&PTNT, các bác sỹ chuyên khoa tim mạch của các Bệnh viện Bạch Mai, Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Lão khoa Trung Ương,bệnh viện Hữu Nghị, bệnh viện châm cứu Trung Ương, bệnh viện giao thông vận tải, Bệnh viện Tim Đông Đô, Trường Đại học Y Hà Nội, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, đại diện tập đoàn Covidien và các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố phía bắc.

P4056942-(1).JPG

    Suy tĩnh mạch chi dưới là một bệnh lý rất thường gặp ở các nước phát triển và đang ngày càng tăng lên nhiều ở nước ta. Theo thống kê ở Pháp, bệnh suy tĩnh mạch chiếm đến 1% ở nam giới và 4,5% ở nữ giới tuổi trưởng thành, trong đó có hơn 70% là nữ và khoảng 35% ở những người đang làm việc.

Tại buổi hội thảo Thạc sĩ- Bác sĩ Nguyễn Trung Anh Trưởng khoa Khám bệnh BV Lão khoa Trung ương đã chia sẻ kinh nghiệm về bệnh lý và một số phương pháp điều trị  cho bệnh nhân bị suy, giãn tĩnh mạch nông chi dưới.

P4056938-(1).JPG

Tiếp theo Tiến sĩ Hoàng Ngọc Sơn – Bộ môn Ngoại Trường Đại học Y Hà nội trình bày  tới các Bác sĩ kỹ thuật điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới bằng sóng cao tần RFA, đây là kỹ thuật hiện đại nhất trên thế giới và đang được FDA (USA) khuyến cáo nên sử dụng thay thế cho các phương pháp cũ.

P4056945-2.JPG

Trong quá trình điều trị hệ thống máy VNUS (Covidien – USA) phát ra nhiệt cao tần với liều lượng nhiệt đã được tính toán tự động vừa đủ để tác động lên thành tĩnh mạch làm teo và xơ hóa lòng tĩnh mạch giải quyết triệt để bệnh lý cho bệnh nhân. Được biết toàn bộ quá trình điều trị cho 1 bệnh nhân chỉ diễn ra dưới 40 phút và với phương pháp này bệnh nhân hồi phục ngay sau điều trị, bảo đảm tính thẩm mỹ cao, ít biến chứng và trở lại các sinh hoạt khác ngay trong ngày.

Vnus-1.png

Phương pháp điều trị bằng sóng cao tần (Radio Frequency Ablation RFA or VNUS Closure) là phương pháp tiến tiến nhất hiện nay trên thế giới điều trị cho bệnh nhân suy, giãn tĩnh mạch nông chi dưới, được sử dụng phổ biến tại Mỹ và châu Âu. Tại khu vực Đông Nam Á hiện chỉ có Singapore, Thái Lan mới triển khai phương pháp này. Việt Nam cũng đã bắt đầu đưa vào sử dụng phương pháp này từ năm 2010 đến nay nhưng mới chỉ giới hạn trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi hội thảo khoa học các bác sỹ và đại biểu tham dự đánh giá rất cao các bài báo cáo khoa học của phương pháp “Điều trị suy tĩnh mạch bằng sóng cao tần RFA” và đề nghị Hãng Covidien và nhà phân phối Công ty TNHH Công Nghệ Y học Đức Chi, sớm giới thiệu và triển khai đưa vào sử dụng kỹ thuật mới tại nhiều bệnh viện trên cả nước để phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

 

                                                                                      DucChiMedtech.

minhhien.info
Tin công nghệ
Giải trí
Lập trình asp net - Ajax