3 bước tiến lớn của nội soi dạ dày đại tràng hiện đại

Khoa học công nghệ phát triển và nhu cầu người bệnh tăng cao đã giúp nội soi dạ dày, đại tràng có những bước nhảy vọt. Nội soi ngày nay không đau, siêu sạch và có giá trị chẩn đoán cao hơn so với trước đây.

Sự ra đời của nội soi không đau

Với phương pháp nội soi truyền thống, bác sĩ sẽ tiến hành đưa ống nội soi vào cơ quan tiêu hóa khi người bệnh vẫn đang tỉnh táo. Nhiều người cảm thấy đau đớn, buồn nôn trong suốt quá trình nội soi. Thậm chí cảm giác đau, khó chịu còn kéo dài nhiều ngày sau đó. Việc này khiến người bệnh trở nên e dè sợ sệt và trì hoãn đi nội soi thăm khám. Nội soi gây mê ra đời được xem là “cứu cánh” cho những người sợ đau.

Máy bơm tiêm điện điều chỉnh lượng thuốc mê phù hợp với thể trạng, tuổi tác mỗi bệnh nhân (ảnh minh hoạ)

Bác sĩ CKII Phạm Thái Sơn - Trưởng đơn vị Thăm dò chức năng, nội soi tiêu hóa Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc chia sẻ: “Nội soi gây mê là dịch vụ được lựa chọn phổ biến hiện nay. Không chỉ vậy, Thu Cúc còn ứng dụng máy bơm tiêm điện tự động. Với kỹ thuật này lượng thuốc mê được đong đếm phù hợp dựa vào chiều cao, cân nặng, giới tính,.... Người bệnh chỉ ngủ trong 15 phút và tỉnh dậy ngay sau khi quá trình nội soi kết thúc. Đồng thời đường truyền mê diễn ra liên tục giúp bệnh nhân đi vào giấc ngủ êm ái, không cảm nhận bất cứ đau đớn khó chịu nào khi nội soi”.

Nâng yếu tố “sạch” trong nội soi lên tầm cao mới

Theo quy định của Bộ Y tế, các dụng cụ được sử dụng để đưa vào mô, mạch máu và khoang vô khuẩn trong quá trình nội soi như kìm sinh thiết cần được tiệt khuẩn tuyệt đối để loại bỏ mọi vi sinh vật sống. Những dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc hoặc khu vực da như canuyn (miếng cố định miệng mở khi soi dạ dày), ống nội soi phải khử khuẩn ở mức độ cao trước khi tái sử dụng. Trong khi đó, danh sách dụng cụ cần khử khuẩn ở mức độ thấp bao gồm: khay hạt đậu, mặt bàn hay bất cứ bề mặt nào tiếp xúc với da lành,...

Tuy nhiên, để mang đến cấp độ bảo vệ cao nhất Hệ thống y tế Thu Cúc đã thực hiện quy trình nội soi vô khuẩn từ A đến Z. Điều này giúp người bệnh có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, yên tâm tuyệt đối khi nội soi dạ dày đại tràng.

Hình ảnh dây truyền được bóc mới hoàn toàn, không tái sử dụng tại Thu Cúc

Theo đó, thay vì khử khuẩn rồi tái sử dụng, Thu Cúc tiến hành sử dụng 1 lần duy nhất đối với kìm sinh thiết, Canuyn,... Dịch truyền, dây truyền, bông cồn còn nguyên tem mác và được bóc mới tại chỗ. Mỗi bệnh nhân sẽ được cấp phát đồ cá nhân riêng gồm quần áo nội soi, chăn ga, khăn trải giường, ca cốc uống thuốc. Dây soi được khử khuẩn mức độ cao bằng máy Olympus Oer Aw tối tân.

Công nghệ NBI 5P- giúp bác sĩ không bỏ sót bất cứ tổn thương nào

Trước đây, nội soi ánh sáng trắng dừng lại ở việc chỉ điểm các bệnh lý dạ dày như: viêm loét, vi khuẩn HP, polyp,... và ung thư khi chúng đã biểu hiện rõ ràng ở niêm mạc.

Công nghệ nội soi dạ dày đại tràng NBI 5P chẩn đoán được ung thư  từ khi mới khởi phát (ảnh minh hoạ)

Hiện nay việc ứng dụng công nghệ NBI 5P tiên tiến trong nội soi đã phá vỡ giới hạn trên. Chế độ ánh sáng dải tần hẹp cùng khả năng phóng đại hình ảnh 100 lần của NBI 5P giúp bác sĩ không bỏ sót bất cứ tổn thương nào dù là nhỏ nhất. Do đó bác sĩ có thể phát hiện ra bệnh ung thư tiêu hóa từ giai đoạn rất sớm. Chưa hết, với NBI 5P bác sĩ có thể loại bỏ các tổ chức loạn sản dị sản bằng phương pháp cắt hớt niêm mạc (EMR) ngăn chặn nguy cơ ung thư.

Công nghệ này vừa nâng cao giá trị chẩn đoán ung thư tiêu hóa vừa giúp xử lý các tổ chức tiền ung thư mà vẫn bảo toàn  được các tạng tổn thương. Hệ thống y tế Thu Cúc là địa chỉ ứng dụng “bước tiến” nội soi tiêu hóa NBI 5P đạt chuẩn chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn 

minhhien.info
Tin công nghệ
Giải trí
Lập trình asp net - Ajax